Cơm cháy bao nhiêu calo? Cách ăn cơm cháy giảm cân hiệu quả

Cơm cháy là món ăn vặt nổi tiếng và được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị giòn rụm, thơm ngon, đậm vị. Tuy nhiên, nhiều người lại e ngại trước khi thưởng thức vì không biết cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn cơm cháy có giảm cân không? Hãy cùng Wheyshop đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

⇒ Tham khảo Whey Protein tăng cơ giảm mỡ đang khuyến mãi tại đây: https://wheyshop.vn/category/whey-protein-html

1. Thành phần dinh dưỡng của cơm cháy

Cơm cháy được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp hoặc gạo nứt. Các thành phần phụ khác bao gồm: gia vị, muối, đường, chà bông, tôm nướng, dầu hành, chất bảo quản và tùy theo nhà sản xuất mà cơm nấu ra sẽ có vị khác nhau. Đặc điểm chung là chúng đều được chiên, xử lý bằng dầu ăn và mỡ động vật.

Thành phần dinh dưỡng của cơm cháy có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu sử dụng. Tuy nhiên, mỗi hộp cơm cháy sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu như: Calo, protein, chất xơ, tinh bột,… Cụ thể, cơm cháy bao nhiêu calo sẽ được giải đáp ở phần tiếp theo.

⇒ Tham khảo thêm: Bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam

2. Cơm cháy bao nhiêu calo?

Cơm cháy có nhiều loại khác nhau, vì vậy hàm lượng calo cũng khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu thô. Vậy 100g cơm cháy chà bông bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng: ở điều kiện bình thường, cứ 1 bịch 100 gam cơm cháy chà bông là có khoảng 531 calo. Đây được cho là lượng calo khá cao.

100g cơm cháy mắm hành bao nhiêu calo? Khác với cơm cháy chà bông, cơm cháy mắm hành chỉ chứa khoảng 370 calo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lượng calo của một số loại cơm cháy khác dưới đây:

Phân loại cơm cháy Hàm lượng calo
100g cơm cháy khô gà 495 kcal
100g cơm cháy kho quẹt 400 kcal
1 miếng cơm cháy 100g 500 kcal
100g cơm cháy gạo lứt 477 kcal
100g cơm cháy chiên mắm 370 kcal

⇒ Tham khảo thêm: Calories là gì ? Bảng tính Calories trong thức ăn hằng ngày

3. Ăn cơm cháy có giảm cân không?

Cơm cháy bao nhiêu calo? đã được giải đáp ở phần trên. Vậy với hàm lượng calo như thế thì ăn cơm cháy có giảm cân không?

+ Theo nghiên cứu, trung bình trong 1 bữa ăn chúng ta sẽ cần ăn khoảng 200g cơm cháy để thấy no, do đó lượng calo từ 200g cơm cháy hấp thụ vào cơ thể là khoảng 1000 kcal.

+ Mà theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một ngày người trưởng thành cần 2000 kcal để hoạt động bình thường. Và cần nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn khoảng 667 kcal (nếu 1 ngày chỉ ăn 3 bữa).

Như vậy lượng calo từ 100g cơm cháy lớn hơn rất nhiều lượng calo trung bình mỗi bữa ăn cần nạp. Không chỉ vậy cơm cháy còn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo. Do đó, ăn cơm cháy nhiều không những không giảm cân mà còn dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

⇒ Tham khảo thêm: 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Ăn bánh mì có mập không?

4. Cách ăn cơm cháy giảm cân?

Sau khi tìm hiểu về cơm cháy bao nhiêu calo? Ta đã rút ra được kết luận, ăn nhiều cơm cháy có thể dẫn đến tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ăn cơm cháy khoa học, cơm cháy cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tham khảo ngay một số cách dưới đây.

4.1. Chế độ ăn uống lành mạnh 

Để giảm cân hiệu quả, trước tiên bạn thiết lập một chế độ ăn uống khoa học gồm: 50% chất xơ + 25% chất đạm + 25% chất béo. Ngoài ra, tránh ăn quá no và ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, chất kích thích.

  • Rau củ và trái cây: Trung bình rau củ chỉ chứa khoảng 65 calo. Với rau xanh, bạn có thể ăn nhiều hơn các loại thực phẩm khác mà không lo tăng cân.
  • Chất đạm: Bạn nên chọn thịt trắng, là những loại thịt giàu protein nhưng lại tương đối ít calo như ức gà. Không sử dụng mỡ và da động vật để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
  • Chất béo: Bạn nên chọn chất béo lành mạnh như dầu ô liu chứa hàm lượng chất béo tốt cao.
  • Tinh bột: Bạn nên chọn loại khó chuyển hóa như: gạo lứt, yến mạch,… và ăn cơm cháy đúng cách để không bị tăng cân nhé.

⇒ Tham khảo thêm: 25+ loại thực phẩm ít calo, hỗ trợ giảm cân, tốt cho sức khoẻ

4.2. Thực đơn giảm cân trong 1 ngày với cơm cháy

Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn cơm cháy đúng cách sẽ giúp bạn không những không tăng cân mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Dưới đây là gợi ý thực đơn trong 1 ngày với cơm cháy:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 quả trứng ốp la và 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Bữa nhẹ: 1 miếng cơm cháy gạo lứt, 1 cốc nước lọc.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa thịt ức gà, 1 đĩa măng tây luộc.
  • Bữa chiều: 1 miếng cơm cháy gạo lứt.
  • Bữa tối: 1 quả chuối và 1 đĩa salad rau củ quả kết hợp.

4.3. Nên lựa chọn cơm cháy gạo lứt

Ăn cơm cháy gạo lứt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cơm cháy bao nhiêu calo? Dưới đây là một số lý do tại sao nên ăn cơm cháy gạo lứt (1):

  • Giàu chất xơ: Gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn gạo trắng thông thường giúp cải thiện chức năng tiêu hóa
  • Giảm cân và duy trì cân nặng: Cơm cháy gạo lứt giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp no lâu hơn và giảm cảm giác đói.
  • Cung cấp năng lượng kéo dài: Cung cấp năng lượng trong thời gian dài, hạn chế cảm giác mệt mỏi và giúp duy trì sự tập trung.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng: Gạo lứt chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn gạo trắng, bao gồm vitamin B, vitamin E, kali, magie và sắt. Điều này giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Hạn chế các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ miễn dịch và tăng đề kháng.

⇒ Tham khảo thêm: Tổng hợp 30 phương pháp chế biến yến mạch dinh dưỡng

4.4. Kết hợp với rèn luyện thể thao thường xuyên 

Thói quen ăn nhiều đồ ăn vặt để xả stress có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát lúc nào không hay. Do đó, bạn hãy lựa chọn một số môn thể thao yêu thích để luyện tập hàng ngày và kết hợp nghỉ ngơi điều độ.

Vừa có thể nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, vừa giúp đốt cháy lượng calo nạp vào từ cơm cháy một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp tập luyện với một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và lành tính để đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn nữa.

5. Một số lưu ý khi ăn cơm cháy giảm cân

  • Không nên ăn quá nhiều cơm cháy trong 1 tuần. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 – 2 lần. Mỗi lần không quá 100 gr.
  • Nếu ăn hàng ngày thay bữa chính sẽ khiến cơ thể bị thiếu dưỡng chất.
  • Nên ăn cơm cháy vào khoảng 10h sáng hoặc 16h chiều. Đây là 2 thời điểm thích hợp để ăn bữa phụ trong ngày và bổ sung năng lượng tức thì cho cơ thể.
  • Uống đủ nước hàng ngày, tốt nhất là từ 1,5 – 2 lít nước.
  • Không nên ăn cơm cháy quá hạn sử dụng hoặc có mùi vị bất thường.
  • Nếu tự làm cơm cháy tại nhà thì đừng chiên cơm bị cháy quá có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa cũng như dạ dày.

⇒ Tham khảo thêm: Bật mí cách giảm 3kg trong 1 tuần ai cũng thực hiện được

Trên đây là một số thông tin mà Wheyshop cung cấp về Cơm cháy bao nhiêu calo? Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân, cải thiện vóc dáng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *