Bánh bột lọc bao nhiêu calo? Ăn bánh bột lọc có tăng cân không?

Bánh bột lọc là một trong những món bánh truyền thống được yêu thích hiện nay. Vậy bánh bột lọc bao nhiêu calo? Ăn bánh bột lọc có béo không? sẽ là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

⇒ Tham khảo Whey Protein tăng cơ giảm mỡ đang khuyến mãi tại đây: https://wheyshop.vn/category/whey-protein-html

1. Bánh bột lọc bao nhiêu calo?

Bánh bột lọc là đặc sản nổi tiếng của Cố đô Huế, được làm từ những nguyên liệu chính như tôm, thịt, bột năng. Bánh bột lọc bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào cách chế biến và nhân bánh bên trong. Các loại bánh bột lọc khác nhau sẽ có hàm lượng calo không giống nhau.

Vậy 100g bánh bột lọc bao nhiêu calo? 1 đĩa bánh bột lọc bao nhiêu calo? Cụ thể sau đây:

  • Bánh bột lọc đậu xanh bao nhiêu calo? Bánh bột lọc nhân đậu xanh 10g chứa khoảng 48 calo, đĩa 6 cái là 288 calo
  • Bánh bột lọc nhân tôm thịt 10g có khoảng 45 calo, đĩa 6 cái là 262 calo
  • Bánh bột lọc tôm bao nhiêu calo? Bánh bột lọc nhân tôm 10g chỉ khoảng 42 calo, đĩa 6 cái là 252 calo

1.1. 1 tô bánh canh bao nhiêu calo?

Bánh bột lọc cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể từ tinh bột, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu,… Ước tính, với 1 bát bánh canh bột lọc sẽ chứa khoảng 403 calo. Đây là hàm lượng calo khá cao nên bạn cần sắp xếp chế độ ăn hợp lý nếu đang trong quá trình giảm cân nhé!

1.2. 100g bánh bột lọc chay bao nhiêu calo?

Bánh lọc chay tức vỏ được làm hoàn toàn từ bột gạo; còn nhân bánh sẽ là đậu xanh. 10 cái bánh bột lọc bao nhiêu calo? Vì vậy, 10 cái bánh bột lọc chay là 100g thường chứa khoảng 175 calo.

1.3. 100g bánh bột lọc Huế bao nhiêu calo?

Bánh bột lọc Huế được được phủ bên ngoài là lớp bột năng dẻo dai, phần nhân là tôm thịt được nêm với vị mặn vừa phải ăn cùng nước mắm mắm để cân bằng hương vị. Do đó, 1 chiếc bánh bột lọc 10g sẽ chưa 45 calo. Vậy 100g bánh gồm 10 cái sẽ chứa khoảng 450 calo.

» Xem thêm: Calories là gì ? Bảng tính Calories trong thức ăn hằng ngày

2. Ăn bánh bột lọc có béo không?

Nếu muốn giảm cân thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Như đã biết bánh bột lọc bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu và số lượng bánh bạn ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng mỗi ngày người bình thường cần 2000 calo để duy trì sức khỏe, và 667 calo mỗi bữa ăn. Do đó, bạn nên tính số calo hợp lý để nạp vào cơ thể sao cho cân đối dinh dưỡng và vẫn không gây béo phì. Bạn không nên ăn quá nhiều bánh bột lọc một ngày vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 10 cái bánh bột lọc kết hợp cùng các món ăn khác để bổ sung thêm dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

» Xem thêm: Ức gà bao nhiêu calo? 10 cách ăn ức gà giảm cân hiệu quả nhất

3. Cách ăn bánh bột lọc giảm cân

Bánh bột lọc sẽ không gây tăng cân nếu bạn ăn với một số lượng điều độ. Ngược lại, nếu bạn ăn quá nhiều bánh bột lọc trong một ngày sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo, gây béo phì.

Vì thế để không mập, bạn chỉ nên ăn khoảng 10 cái bánh mỗi ngày thay cho bữa chính. Khi đó, không những không làm bạn tăng cân mà còn cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất như: Tinh bột, vitamin, khoáng chất,…

» Xem thêm: Xôi gấc bao nhiêu calo? Ăn xôi gấc có béo không?

4. Ăn bánh bột lọc cần lưu ý gì?

Bánh bột lọc là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thế nhưng, bạn nên chú ý một số điều sau đây để ăn bánh bột lọc đúng cách và không gây hại đến sức khỏe nhé:

  • Bạn nên tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể để ăn số bánh bột lọc phù hợp, tránh ăn nhiều gây tăng cân béo phì.
  • Nếu bạn dị ứng với hải sản như tôm thì cần cân nhắc kĩ trước khi ăn.
  • Những người mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên hạn chế sử dụng vì sẽ gây cảm giác khó chịu cho bụng.
  • Bạn nên cân bằng dinh dưỡng bằng cách phối hợp với các món ăn khác. Xây dựng cho mình thực đơn ăn kiêng giảm cân hợp lý.

» Xem thêm: 20 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả đơn giản tại nhà

Qua bài viết: “Bánh bột lọc bao nhiêu calo? Ăn bánh bột lọc có tăng cân không?”, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin kiến thức hữu ích để xây dựng thực đơn tăng cân hoặc giảm cân hợp lý. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *