TOP 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power band hiệu quả nhất

Cơ ngực luôn là mô cơ được tập luyện thường xuyên, tuy nhiên hầu hết mọi người chú trọng tập luyện cơ ngực dưới mà bỏ quên cơ ngực trên. Tập luyện cơ ngực tổng hợp sẽ giúp cơ thể phát triển đều, tạo vóc dáng đẹp. Vậy bài viết này, blogthethao.edu.vn giới thiệu tới bạn Top 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power Band hiệu quả và toàn diện nhất

⇒ Tham khảo Whey Protein tăng cơ giảm mỡ đang khuyến mãi tại đây: https://wheyshop.vn/category/whey-protein-html

1. Power Band là gì? 5+ Tác dụng của dây kháng lực Power Band

1.1. Dây kháng lực Power Band là gì?

Dây kháng lực Power Band là sản phẩm loại dây được làm từ cao su có độ đàn hồi cao khác nhau. Độ đàn hồi này có tác dụng tương đương với tạ, giúp kích thước cơ bắp phát triển, hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Dây kháng lực Power Band không làm hạn chế các bài tập thể thao, bởi Dây kháng lực Power Band còn có thể sử dụng trong những bài tập chân, tay, lưng, ngực….

Tùy từng loại dây Power Band có độ kháng lực khác nhau từ 15Lbs, 35Lbs, 50Lbs tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người. Đặc biệt, sản phẩm Dây kháng lực Power Band nhỏ gọn, dẻo dai không những giúp người dùng dễ dàng tập luyện tại nhà, mà còn dễ dàng mang theo tới phòng tập thể thao, văn phòng…

1.2. Tác dụng của dây kháng lực Power Band

Ở trên blogthethao.edu.vn đã giải đáp Power Band là gì? Vậy dây kháng lực có tác dụng gì? Dây kháng lực Power Band có 5+ tác dụng chính:

  • Độ kháng lực cao, hỗ trợ tập luyện hiệu quả
  • Đa dạng độ đàn hồi, sử dụng trong hầu hết các bài tập thể thao
  • Làm tăng cơ bắp phát triển, kích thích đốt cháy năng lượng, mỡ thừa
  • Nâng cao sức bền, sức chịu đựng của cơ bắp
  • Tiết kiệm thời gian tập luyện, bởi có thể sử dụng dây kháng lực Power Band ở bất cứ đâu.

⇒ Xem thêm: Hướng dẫn các bài tập ngực hiệu quả nhất cùng Quán quân Men Sport Physique

2. TOP 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power band hiệu quả nhất

2.1. Push Up

Push Up là một trong các bài tập ngực cho nam tại nhà với dây kháng lực Power band được nhiều gymer đánh giá cao về tốc độ tăng mô cơ ngực hiệu quả nhất. Bài tập còn tác động vào cơ vai trước và tay sau.

Tư thế chuẩn bị:

  • Đặt vòng dây qua cách tay sau, phần dây phải rộng ngang vai, 2 bàn tay cầm 2 đầu dây
  • Nằm sấp trên thảm tập, mũi chân chống đỡ cơ thể
  • Đặt bàn tay xuống thảm, lưng thẳng

Cách tập ngực với dây kháng lực:

  • Bước 1: Gập khuỷu tay, hạ thấp ngực gần sát mặt sàn
  • Bước 2: Đẩy người về tư thế chuẩn bị

2.2. Chest Press

Hoạt động cánh tay đúng cách sẽ giúp co giãn cơ ngực, tác động lên các mô cơ, làm vị trí cơ ở đây căng phồng. Chest Press – Bài tập ngực với dây kháng lực Power band được thực hiện như sau.

Tư thế chuẩn bị:

  • Ngồi trên thảm tập
  • Đặt vòng dây qua cách tay sau, phần dây phải rộng ngang vai, 2 bàn tay cầm 2 đầu dây
  • Khuỷu tay nghiêng góc 45 độ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng lực kéo dây sao cho tay duỗi thẳng trước mặt
  • Bước 2: Sau đó, đưa tay về tư thế chuẩn bị, lưu ý từ từ mở rộng cánh tay

2.3. Chest Fly

Một cách phát triển cơ ngực hoàn hảo là thực hiện tập luyện cơ ngực trên và cơ ngực dưới. Bài tập ngực với dây kháng lực Power band – Chest Fly tập trung phát triển cơ ngực trên hiệu quả.

Tư thế chuẩn bị:

  • Gập đầu gối và ngồi trên thảm tập
  • Vòng dây kháng lực sau mông, 2 tay cầm 2 đầu dây, đặt tay sang 2 bên cơ thể
  • Mở rộng 2 cánh tay 1 góc 30 độ

Cách tập ngực trên với dây kháng lực:

  • Bước 1: Thở ra, dùng lực kéo dây sao cho tay duỗi thẳng trước mặt, lưu ý ép sát ngực sẽ hiệu quả hơn, giữ tư thế trong 1-2 giây
  • Bước 2: Sau đó, đưa tay về tư thế chuẩn bị, đồng thời hít vào thật sâu

2.4. Incline Chest Press

Incline Chest Press là bài tập ngực với dây cao su kháng lực cho nam, nó tác động mạnh mẽ lên mô ngực trên và một phần tác động đến vai trước.

Tư thế chuẩn bị: 

  • Đứng thẳng trên thảm tập
  • Ưỡn ngực và hơi đẩy người ra phía sau
  • Đặt vòng dây qua cách tay sau, phần dây phải rộng ngang vai, 2 bàn tay cầm 2 đầu dây
  • Khuỷu tay nghiêng góc 45 độ

Cách tập ngực với dây kháng lực:

  • Bước 1: Thở ra, dùng lực kéo dây kháng lực quá đầu, tay duỗi thẳng
  • Bước 2: Sau đó, từ từ hít vào, hạ tay về vị trí chuẩn bị, bàn tay đặt trước ngực

2.5. Banded Svend Press

Cách tập ngực với dây kháng lực Power band hiệu quả không thể thiếu Banded Svend Press. Bài tập này đem tới hiệu quả tuyệt vời cho quá trình phát triển cơ ngực.

Tư thế chuẩn bị: 

  • Đứng thẳng trên thảm tập, mở rộng chân bằng vai
  • Cố định dây kháng lực dưới bàn chân, 2 bàn tay chạm nhau và cầm đầu dây còn lại
  • Duỗi thẳng cánh tay song song với bàn chân

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Từ từ gập khuỷu tay, đưa bàn tay về sát cơ thể
  • Bước 2: Sau đó, đưa tay lên về tư thế chuẩn bị, ép sát ngực

⇒ Xem thêm: 6+ Bài tập mông tại nhà với Mini band | Mini Band Glute Workout

3. Lưu ý khi tập ngực với dây kháng lực Power Band

3.1. Cách chọn dây kháng lực tập ngực

Tập ngực nên chọn dây kháng lực bao nhiêu kg? Nhìn chung, không có 1 độ nặng cụ thể cho từng vùng cơ trong quá trình tập luyện thể thao hay. Thông thường, người tập luyện sẽ sử dụng dây kháng lực có độ nhẹ, sau khi cơ thể đã quen với lực kháng này, bạn nên nâng cao độ kháng lực của dây để tăng tốc độ hiệu quả.

Do đó, nếu bạn mới tập ngực với dây kháng lực Power Band, bạn nên chọn dây kháng lực nhẹ khi tập để hiệu quả cảm nhận cơ tốt hơn (từ 15 -35Lbs), sau đó nâng dần độ kháng lực lên 25Lbs, 50Lbs….

3.2. Chế độ dinh dưỡng

Một cơ ngực căng phồng là điều mà bạn quan tâm nhất, vậy bạn hãy kết hợp tập luyện chăm chỉ 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power Band và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Dưới đây là 5+ lưu ý cho chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp gymer có nhu cầu tăng cơ giảm mỡ:

  • Hạn chế tinh bột xấu
  • Bổ sung thật nhiều protein từ thịt, cá, Whey Protein
  • Sử dụng chất béo tốt như Omega3, Dầu cá
  • Bữa ăn cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất

⇒ Xem thêm: Gợi ý: 10 Phút thực hiện bài tập giảm cân toàn thân với dây Mini Band

4. Địa chỉ mua dây kháng lực Power Band chính hãng.

Sau khi tìm hiểu 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power Band, có thể thấy hiệu quả của dây kháng lực vô cùng tốt. Dây kháng lực Power Band được thiết kế dành riêng cho người tập luyện thể thao, gymer. Ngoài các bài tập ngực, dây kháng lực còn được sử dụng đa dạng các bài tập với dây kháng lực cho nam và nữ.

Giá bán dây kháng lực Power Band có sự khác biệt tùy theo độ nặng của dây, cụ thể như sau:

  • Dây kháng lực Power Band Monster có giá khoảng: 160.000đ – 280.000đ

Địa chỉ mua dây kháng lực Power Band chính hãng, uy tín phải kể đến chuỗi cửa hàng thực phẩm bổ sung blogthethao.edu.vn. Đến blogthethao.edu.vn không những được trải nghiệm tư vấn bán hàng nhiệt tình từ những nhân viên có kiến thức chuyên sâu trong ngành thể thao mà còn được nhận nhiều ưu đãi.

Nếu bạn muống thực hiện các bài tập với dây kháng lực, hãy nhắn tin cho blogthethao.edu.vn để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm dây kháng lực Power Band và cách tập luyện hiệu quả nhé!

⇒ Xem thêm: Tập ngực với tạ đơn toàn diện ngực dưới, ngực giữa, ngực trên 

Bài viết này, blogthethao.edu.vn đã hướng dẫn top 5+ bài tập ngực với dây kháng lực Power Band hiệu quả nhất. Đồng thời, bài viết cũng đưa tới bạn đọc địa chỉ mua dây kháng lực uy tín. Cùng chờ đón những bài viết sau của blogthethao.edu.vn để tìm hiểu cách tập dây kháng lực Power Band cho từng vùng cơ khác nhau nhé!

Chân thành cảm ơn những chia sẻ về kiến thức tập ngực với dây kháng lực Power Band của Tunny Nguyễn. Follow Tunny Nguyễn để học hỏi thêm những kiến thức thể thao bổ ích tại:

  • Facebook: https://www.facebook.com/tunny2805
  • TikTok: https://www.tiktok.com/@tunnynguyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *